Giáo án sinh 8 (trọn bộ) năm 2013

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Ngọc Tuấn (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:25' 05-03-2016
Dung lượng: 450.5 KB
Số lượt tải: 2
Số lượt thích: 0 người

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TAM HIỆP
TỔ HÓA ( SINH ( CÔNG NGHỆ





Giáo án












GVBM: Nguyễn Ngọc Tuấn
Năm học 2012 – 2013





Tuần 1
Tiết 1
Ns:
Nd:

 Bài 1 Bài mở đầu
(((((((


Mục tiêu:
Kiến thức:
Biết: nêu được đặc điểm giống nhau giữa người với thú; vị trí, nhiệm vụ và ý nghĩa của môn học, các phương pháp đặc thù của môn học.
Hiểu: giải thích được người là đ.v tiến hoá nhất trong lớp thú; các p.p. học tập môn Cơ thể người và vệ sinh.
Vận dụng: áp dụng được các phương pháp học tập bộ môn vào việc học.
Kỹ năng: quan sát, lắng nghe tích cực
Thái độ: Có ý thức tự giác học tập bộ môn.
Chuẩn bị:
Giáo viên: tranh phóng to Hình 1.1 – 1.3 sgk
Hoc sinh: tập, sgk Sinh 8.
Phương pháp: Đàm thoại + Trực quan + Thuyết trình.
Tiến trình dạy học:
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới:
Mở bài: Trong chương trình Sinh học lớp 7 các em đã học qua những ngành ĐV nào ? Trong đó ngành nào tiến hoá nhất ? Con người cũng thuộc lớp Thú. Vậy cấu tạo và hoạt động của người có gì khác so với thú ?
Phát triển bài:
Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí của con người trong tự nhiên.
Mục tiêu: Nêu được đặc điểm giống và khác nhau giữa người và động vật thuộc lớp Thú.
Hoạt động của GV
H.động của HS
Nội dung

Các em đã học qua những ngành ĐVKXS và các ngành ĐVCXS, con người cũng thuộc lớp Thú.
Giới thiệu thông tin ô ( mục I.
Treo bảng phụ; yêu cầu học sinh thảo luận nhóm trong 3’ hoàn thành bài tập ( mục I.
Đại diện phát biểu, bổ sung.

Nghe giáo viên thông báo thông tin về vị trí của người trong tự nhiên.
Thảo luận nhóm, đại diện phát biểu, bổ sung.
I. Vị trí của con người trong tự nhiên:
Người là động vật thuộc lớp Thú. Người có những đ.điểm giống thú: có lông mao, tuyến sữa, đẻ và nuôi con bằng sữa,…
Đặc điểm để phân biệt người với động vật:
+ Hoạt động có mục đích.
+ Có tư duy.
+ Có tiếng nói.
+ Có chữ viết.
=> Làm chủ thiên nhiên

Tiểu kết: Con người thuộc lớp Thú nhưng con người nhờ lao động con người đã tiến hoá hơn các đ.v. khác trong tự nhiên, bớt lệ thuộc vào tự nhiên.
Hoạt động 2: Xác định mục đích nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh.
Mục tiêu: Nêu được ích lợi của việc học tập môn Cơ thể người và vệ sinh.
Giới thiệu thông tin ( mục II.


Yêu cầu học sinh quan sát tranh sách giáo khoa Hình 1-1 ( 1-3 trang 6,
Hãy cho biết k.thức về cơ thể người có mới q.hệ với những ngành khoa học nào ?
Bổ sung, hoàn chỉnh nội dung.
Nghe giáo viên thông báo thông tin về nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh.
Cá nhân quan sát đại diện phát biểu, bổ sung.
Nghe g.v. Bổ sung, hoàn chỉnh nội dung.
II. Nhiệm vụ của môn Cơ thể người và vệ sinh:
Cung cấp những kiến thức về: đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người từ cấp độ tế bào ( cơ quan ( hệ cơ quan ( cơ thể trong mối quan hệ với môi trường. ( đề ra các biện pháp rèn luyện cơ thể, phòng chống bệnh tật.
Kiến thức về cơ thể người có liên quan đến nhiều ngành như: Y học, Tâm lí giáo dục học, Hội hoạ, Thể thao,…

Tiểu kết: Như vậy môn Cơ thể người và vệ sinh có liên quan đến nhiều ngành khoa học và có vị trí quan trọng.
Hoạt động 3: Tìm hiểu phương pháp học tập môn Cơ thể người và vệ sinh.
Mục tiêu: Biết và sử dụng được các phương pháp học tập bộ môn.
Yêu cầu học sinh đọc thông tin ( mục III.


Giải thích từng biện pháp cho học sinh hiểu.
Cá nhân đọc thông tin theo hướng dẫn.
Nghe g.v. Bổ sung, hoàn chỉnh nội dung.
III. Phương pháp học tập môn Cơ thể người và vệ sinh: cần phối hợp các p.p:
Quan sát: tranh ảnh, mô hình,…tìm hiểu hình thái, cấu tạo
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓